🌿Kích thước tủ bếp
Tuỳ thuộc vào chiều cao của trần nhà, nhu cầu và thói quen mà bạn sẽ lựa chọn chiều cao tủ bếp phù hợp. Một tủ bếp tiêu chuẩn thường có kích thước là:
🔔Tủ bếp dưới tiêu chuẩn là: 81cm (cao) x 60 cm (rộng)
🔔Tủ bếp trên tiêu chuẩn là: 70 cm (cao) x 36 cm (rộng)
🔔Khoảng cách tiêu chuẩn giữa tủ bếp trên và dưới là: 70 cm
🔔Chiều cao tiêu chuẩn của toàn bộ tủ bếp là: 2.2-2.4 m
🔑Lưu ý là kích thước tủ bếp dưới chiếm vai trò quan trọng nhất khi thiết kế tủ bếp. Chiều cao tủ bếp dưới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao mặt bàn là không gian thao tác chính khi làm bếp.


🌿Màu sắc và kiểu dáng
🔔Kiểu dáng
 đóng vai trò quan trọng – góp phần tạo nên không gian bếp phù hợp, thoải mái và tiện dụng. Hiện nay, có 4 dạng tủ bếp phổ biến là: bếp chữ I, bếp chữ U, bếp chữ L và đảo bếp. Tùy vào không gian bếp, nhu cầu sử dụng và sở thích mà bạn sẽ lựa chọn kiểu dáng phù hợp.
🔔Màu sắc cũng là một yếu tố bạn cần lưu ý khi đóng tủ bếp. Bạn có thể tùy ý lựa chọn màu tủ bếp theo nhu cầu, sở thích và phong thủy hợp mệnh để góp phần tăng tài lộc, hanh thông mọi việc.


🌿Lựa chọn phụ kiện tủ bếp
Trong thiết kế tủ bếp thì bạn cũng cần phải quan tâm đến các phụ kiện đi kèm như bản lề, tay nắm, giá, kệ,… Bạn cần phải kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ để được đảm bảo về chất lượng cũng như là độ bền của sản phẩm.

Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp khách hàng có được ý tưởng tối ưu nhất trong lựa chọn tủ bếp cho gia đình của mình.